วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Warhammer fantasy "Age of Sigmar" จะเลือกเล่นเผ่าใหนดี ?!?



การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ WH fantasy ที่เปลี่ยนระบบการเล่นใหม่แทนที่แบบเดิมไปอย่างมาก จนทำให้มีทั้งคนที่เคยเล่นeditionเก่าพาลเกลียดก็เกลียดไปเลย หรืออีกพวกจากไม่ชอบระบบเก่าก็หันมาสนใจอยากเล่น ซึ่งตัวผมเองเป็นแบบหลัง! โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบระบบเดิมที่ต้องใช้โมเดลจำนวนมากในการเล่นแต่ละเกม(เปลืองตังค์ชิบหาย...) และการเดินทัพของโมที่ต้องเดินกันไปเป็นแพๆ 

        แต่มาคราวนี้ระบบเกมถูกปรับให้เล่นง่ายขึ้นมากและทำความเข้าใจได้ง่าย(ดูจาก rule book และที่เพื่อนๆมาเล่าให้ฟัง ผมยังไม่ได้ลองเล่น) สำคัญที่สุดคือไม่มีการเดินเป็นแพกุ้งทอดอีกต่อไป แบบนี้ก็ชอบนะสิ! 

มองข้ามเรื่องระบบไปก่อน ยังไงซะการเลือกเผ่าที่จะใช้เล่นสำหรับผมแล้วตัวโมเดลสำคัญที่สุด ต่อให้เก่งแค่ใหนโมเดลไม่ถูกใจก็ไม่สนใจที่จะเล่นอยู่ดี AOS สามารถเอาโมเดลแฟนตาซีของทุกเผ่ามาเล่นได้เลยโดยทางGWได้ออก army books ของแต่ละเผ่ามาให้โหลดฟรีแล้วที่ GW Age of Sigmar

โมเดลในกล่อง starter set ที่เพิ่งออกมามีอยู่2เผ่า เผ่าแรกก็ Stormcast Eternal มองดูแล้วมันก็ space marine ยุคแฟนตาซีดีๆนี่เอง


ตัวโมเดลทำออกมาได้สวยมากและดูแล้วทำสีง่าย แต่ที่มองว่ามีปัญหาคือพวกที่มีปีกทั้งหลาย


คือปีกมันดูบอบบางมาก เอามาเล่นบ่อยๆต้องมีหักบ้างอย่างแน่นอน ถ้าทำเป็นปีกนกปกติก็จบไปแล้ว แต่เข้าใจว่าทางทีมออกแบบต้องการอะไรที่มันดูสดใหม่อลังการ ใครเล่นก็ระวังกันหน่อยละกัน

อีกเผ่าคือ Warriors of Chaos 



โมเดลใหม่ดูอลังการกว่าของเดิมมาก ดูแล้วโหดเหี้ยมน่าจะถูกใจใครหลายๆคน แต่! ผมเองดันชอบโมเก่ามากกว่าซะนี่ไม่รู้ทำไม Warriors of Chaos เป็นเผ่าที่คิดเสมอว่าจะเลือกเล่นและสะสมถ้าได้เล่นแฟนตาซี

ด้านแอคชั่นกับพร๊อพแต่งกายสู้ของใหม่ไม่ได้เลยก็จริง แต่มันได้เรื่องความคลาสสิค!


ตอนนี้ใจโอนเอียงมาทาง Warriors of Chaos อย่างแน่นอนแล้ว อาจจะใช้โมทั้งของเก่าและใหม่มาmixกันให้มันสวยยิ่งๆขึ้น คาดว่าคงต้องตามเก็บซื้อพวกโมมือสองมาทำ 

จะได้มีอะไรใหม่ๆมาเล่นเพิ่มอีกอย่าง 










ไม่มีความคิดเห็น: