วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

WIP Nurgle warrior ตัวที่3 +คุยเล่นเล็กน้อย


มีแค่รูปเดียวก็มาอัพลงเพื่อให้บล๊อกได้ขยับซักนิดนึง ไม่มีไรมากครับ  ทดลองด้านเฉดสีเพิ่มขึ้น มีการใช้สี dark flesh ผสมเข้ากับ violet red และ goblin green เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางด้านสีที่ดูน่าสนใจ งานพวกตัวโหดๆเป็นอะไรที่สนุก เหมือนกับงานทดลองผสมสีไปเรื่อยๆ 

ยังมีเวลาอีกนิดงั้นขอเขียนอะไรเล่นนิดหน่อยฆ่าเวลา
ถ้ามีใครได้ติดตามดูงานผมซักระยะนึงจะเห็นได้ว่าแทบไม่เห็นมีงานcommissionมาทำเลย ที่ผ่านมาก็ทำไปน้อยมาก เอาจริงๆผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบรับงานโมเดลซักเท่าไหร่ เนื่องจากบ้านเราคนส่วนมากยังไม่ให้คุณค่ากับศิลปะงานฝีมือเพียงพอ บางคนยังมองไม่ออกด้วยซ้ำว่าแบบใหนสวยไม่สวย ขั้นตอนการทำงานยากง่ายหรือใช้เทคนิคเฉพาะตัวแบบใหนยังไง ลงทุนกับอุปกรณ์ต่างๆไปเท่าไหร่... ว่าแล้วก็ถือโอกาสยกตัวอย่างกันดีกว่าว่าลูกค้าแบบใหนที่ผมจะไม่รับงานแน่ๆ หลักๆจะมีอยู่2แบบ

1. จะเอางานสวยและถูก ซึ่งบอกได้เลยว่าประเภทนี้ผมไม่รับงานแน่นอนอยู่แล้ว ถ้ามากดราคาหรือร้องว่าแพงเกินไปก็ไม่ต้องคุยกัน ไม่ต้องอธิบายให้เสียเวลา ไร้สาระ 

2. จะเอางานเหมือนหน้ากล่อง อันนี้ยกตัวอย่างที่เห็นชัดเลยก็บนหน้ากล่องโมเดลของgamesworkshop คือตามจริงแล้วมันสวยในแบบของมันนะ แต่จะให้มานั่งทำงานตามแบบเป๊ะๆนั้นมันไม่สนุกเลย ที่มาทำงานโมเดลนี่ก็เพราะต้องการที่จะสื่อถึงแนวทางของตัวเอง ไม่ได้อยากทำตามสไตล์คนอื่นอะ มันน่าเบื่อ คนรับทำงานแนวหน้ากล่องก็มีกันหลายเจ้า ไปจ้างเค้าซะนะ 

เพราะฉะนั้นจึงไม่ค่อยมีใครมาจ้างผมทำงานโมเดล ซึ่ง เป็นเรื่องดีนะ ปกติเป็นคนอยู่ไม่ค่อยติดที่ด้วย ให้มานั่งทำไรนานๆเดี๋ยวก็เบื่ออีก ทำเล่นเป็น hobby แบบนี้ไปเรื่อยๆเวลาว่างดีกว่าสบายใจ ผมมันอินดี้ :)

แค่นี้แหละ เดี๋ยวรีบทำตัวนี้ให้เสร็จๆ

ไม่มีความคิดเห็น: