วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

45 pcs Imperial Fist Space Marines tabletop commission


งาน commission ที่เน้นนำไปใช้เล่นแต่ก็ต้องการให้ full painted สวยงาม ขั้นแรกเพื่อให้สีเหลืองดูสดใส ผมรองพื้นงานด้วยสีสเปรย์รองพื้นของ leyland สีเทาด้าน จากนั้นก็พ่น flash gitz yellow  


ตามด้วยพ่น averland sunset เป็นเฉด ให้ภาพรวมออกส้มไม่เหลืองจัดจนเกินไป


wash ด้วย earthshade เป็นสีออกไปทาง sepia ดรอปสีเหลืองลงมา



ทาเก็บรายละเอียดส่วนที่เป็นสีดำทั้งหมด เป็นขั้นตอนที่ใช้เวลามากที่สุด ถ้าทาพลาดคือต้องทาแก้ตรงส่วนสีเหลืองซึ่งจะพ่นทับใหม่ก็ไม่ได้ ต้องทาด้วยพู่กัน ฉะนั้นต้องเอาสีมาผสมให้ใกล้เคียงกับที่พ่นไปก่อน ตรงนีเหนื่อยจริง ถ้างานเซ็ตนี้ทำในสไตล์ปกติที่มักจะ weathering บนชิ้นงาน แต่ลูกค้าขอมาว่าไม่เอาเลอะ ... อะไม่เลอะก็ไม่เลอะ 

ดรายบรัชส่วนของสีดำด้วยสีเทาบางๆ แล้วค่อยดรายบรัชช่วงปลายกระบอกปืนและบางส่วนด้วยสีเหล็ก leadbelcher วิธีนี้จะเร็วกว่าไล่ทาทีละชิ้นแล้ว wash มาก ลัดขั้นตอนแต่ผลที่ได้ดูดี

พื้นผมใช้ textures สำหรับ scale model แบบเป็นกระปุกๆทาบนพื้นเบส wash ด้วย sepia แล้วดรายบรัชดึงสีขึ้น


ปืน plasma guns พ่นแสง osl แบบที่เคยทำบ่อยๆ 






สรุปว่างานนี้เหนื่อยพอควร เคยคิดอยากทำ Imperial Fist มาบ้างแต่ก็ไม่คิดว่างานแรกจะมาทีเดียวเยอะขนาดนี้ ใช้เวลาไปเกือบ10วัน แต่จับทางได้แล้วแบบนี้งานหน้าคงเหนื่อยน้อยลงหน่อย

#warhammer #warhammer40k #warhammer40000 #warhammer40kthailand #paintingwarhammer #paintingwarhammer40k #paintingminis #paintingminiatures #spacemarines #imperialfists #minisyndrome





ไม่มีความคิดเห็น: