วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559

Space marine legion centurion

เริ่มจากทำสีส่วนหัวก่อน ใช้แค่3สีหลักสูตรเดิม สีหลัก medium flesh tone ทำการ wash ด้วย violet red แล้วเพ้นต์ไล่โทนด้วย medium flesh tone+white bone อย่าลืมเขียนตาก่อน หมอนี่มีตาเดียวเลยค่อนข้างง่ายหน่อย มันใจได้ว่าเสร็จออกแล้วมาตาจะไม่เหล่แน่นอน




พ่นแอร์บรัชด้วย ultramarine blue เป็นเบส จากนั้นก็ผสมกับ sky blue ไล่เฉดเอา ตัวนี้พื้นที่ของสีพื้นบนเกราะน้อย ไม่จำเป็นต้องไล่เฉดเยอะ เดี๋ยวจะมองไม่เห็นเอาได้ว่าขยันพ่นเฉด


ทำรอย damaged บนเกราะด้วยพู่กัน ตอนแรกจะไม่ทำแต่อดไม่ได้จริงๆ ไม่งั้นมันไม่ใช่แนวตัวเอง

สีทองใช้ retributor armor ของ citadel เป็นสีรุ่นใหม่ที่ทาง่าย แต่เกือบซวยดันไปปิดฝาใกล้ตัวโม สีกระเด็นไปโดนหลายจุด ดีว่าแก้ไขได้ทันการ ส่วนของสีเมทัลใช้ leadbelcher ทุกจุด wash ดำทั้งตัว คราวนี้ใช้สี wash black ธรรมดาไม่ได้ใช้สีน้ำมัน ต้องการให้แห้งไว 


ทำสีพื้นดินเอาตามชอบ งานนี้ใช้ baneblade brown พ่นเป็นหลัก wash ดำ ดรายบรัชด้วย white bone และขาว ตรงซากเหล็ก หยดสนิมบนเหล็กให้ทั่วด้วย orange brown 

บนสีทองตอนจบงาน มีแตะไฮไลท์ด้วยสี ironbreaker หลายๆจุดให้เป็นรอยถลอกบนทอง เอาแค่พอหอมปากหอมคอไม่ต้องเยอะ แล้วก็ทำเป็นไฮไลท์ตามขอบเกราะด้วย

เป็นโมเดลที่ทำสีให้สวยค่อนข้างง่ายไม่ยุ่งยาก จัดเป็นโมเดลที่น่าเก็บตัวนึง ถ้าเกิดไม่มีแอร์บรัชก็ทาเอาตรงๆแบบไม่ต้องไล่เฉดก็ได้ จากภาพต้นแบบที่เห็นก็ทาพู่กันธรรมดาๆเอา 




ไม่มีความคิดเห็น: