วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

My first Gunpla ever SD Zaku

 อาจจะฟังดูแปลก แต่ว่าตั้งแต่ทำโมเดลมายังไม่เคยทำสี Gunpla เลยแม้แต่ตัวเดียว เคยแต่ซื้อมาประกอบเล่นแล้วก็วางแหมะเอาไว้อย่างนั้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้หยิบมาทำ



SD Zaku ตัวนี้ซื้อมานานแล้ว น่าจะมี3ปีขึ้นไป ประกอบทิ้งเอาไว้ถ่ายรูปเล่นแล้วก็วางจนฝุ่นจับไม่ได้สนใจ เมื่อวานรื้อหาของในถุงก็เจอเจ้านี้เข้า เกิดนึกอยากทำขึ้นมาซะอย่างนั้น 

สีที่เลือกใช้จะคล้ายกับที่ชอบทำกับแก๊งค์ space wolves ทำเฉดแทบจะเหมือนกันเด๊ะ มีพ่นคลุมoverให้ออกเขียวบางๆด้วย AV light sea grey แต่ก็มองไม่ค่อยจะเห็น บังพ่นแถบสีแดง ใช้สีสูตรใหม่ของ Vallejo ในกลุ่ม Mecha color ที่จะเน้นสีสันสดใสออกแนวการ์ตูนๆ ซึ่งจากที่ลองพ่นดูก็สีสดใสดีมาก


รอยถลอกทั้งตัวหุ่นใช้ฟองน้ำจิ้มและพู่กันเขียนลงไป ทำรอยถลอกไว้เยอะมาก เป็นความชอบส่วนตัว ถ้าคนไม่ชอบก็จะคิดว่ามันมากเกินไป

ไม่ลืมที่จะ hilight รอยถลอกเพื่อให้เกิดมิติของชั้นสี


ตรงเลนส์ลูกตาหุ่น ใช้เฉดสีเหมือนตอนที่ใช้พ่น OSL ปืนplasma เพียงแต่เปลี่ยนทิศทางการพ่นให้แสงกระเจิงช่วงล่างซ้ายมีพ่นดำบางๆด้านบนขวา แล้วจิ้มด้วยสีขาว ออกมาดูดีใช้ได้








สีท่อเหล็กของหุ่นใช้สี AV metallic airbrush color เอามาทาลงไปตามจุดท่อรอบตัว เป็นสีที่ค่อนข้างเหลวมาก ใช้ทาก็ง่าย wash เกือบทั้งตัว(ยกเว้นแถวเลนส์ตา)ด้วย AV dark vehicle black wash และ rust wash พ่นเคลียร์จบงานด้วย satin vanish + gloss vanish เพื่อที่จะไม่ดูด้านเกินไป






ไม่มีความคิดเห็น: